Forum » Tổng hợp » 7 thuật ngữ tiếp thị hàng đầu cần biết
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Minh
Gửi lúc:

Chỉ khi chúng ta cảm thấy mình đã nắm bắt được mọi thứ, thế giới sẽ tiếp tục thay đổi, phát triển và phát triển. Và Marketing, dường như thay đổi nhanh như bất cứ điều gì! Hãy coi blog này như một bản cập nhật nhanh hoặc hướng dẫn về các thuật ngữ tiếp thị hàng đầu mà bạn nên biết để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và thành công. 
thuat_ngutiep_thi_anh

1. TẠO KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Hãy chia nhỏ nó ra một chút. Khách hàng tiềm năng có thể là một người hoặc một công ty thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Thể hiện sự quan tâm có thể theo nhiều cách khác nhau ... Có thể họ đã điền vào biểu mẫu, tải xuống nội dung đề nghị trên trang web của bạn hoặc đăng ký blog hoặc bản tin của bạn. Bất kể bạn lấy thông tin của họ bằng cách nào, những thông tin này sẽ cho thấy rằng họ quan tâm đến những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bản thân việc tạo khách hàng tiềm năng là việc bắt đầu sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ mà một doanh nghiệp cung cấp. 

Các doanh nghiệp khác nhau có các chiến lược tạo khách hàng tiềm năng khác nhau. “Ba chiến lược tạo khách hàng tiềm năng B2B được sử dụng phổ biến nhất là tiếp thị qua email (78%), tiếp thị sự kiện (73%) và tiếp thị nội dung (67%) ” (HubSpot). Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp đều khác nhau, điều đó có nghĩa là chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn phải phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Có 4 loại khách hàng tiềm năng chính mà bạn nên đề phòng:

  • Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị (MQL): Đây là khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến những gì doanh nghiệp cung cấp dựa trên các nỗ lực tiếp thị. Loại khách hàng tiềm năng này có nhiều khả năng trở thành khách hàng nhất khi so sánh với những loại khác.  
  • Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng (SQL) : Đây là những người liên hệ đã tích cực bày tỏ sự quan tâm đến việc trở thành khách hàng trả tiền. Đây sẽ là một khách hàng tiềm năng hoàn thành biểu mẫu hoặc đăng ký nội dung thương hiệu của bạn.
  • Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn sản phẩm (PQL) : PQL là những khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm của bạn. Họ cũng đã thể hiện sự quan tâm đến việc trở thành một khách hàng trả tiền. Những điều này thường thấy khi một doanh nghiệp cung cấp phiên bản dùng thử hoặc miễn phí trong tuần của sản phẩm của họ.
  • Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện dịch vụ : Đây là những khách hàng đã cho nhóm dịch vụ biết rằng họ quan tâm đến việc trở thành khách hàng trả tiền. Ví dụ về điều này có thể là nếu một khách hàng liên hệ với nhóm dịch vụ của bạn và đặt câu hỏi về một sản phẩm khác mà doanh nghiệp của bạn có hoặc muốn nâng cấp đăng ký hiện tại của họ.  

Tại sao Lead Gen lại quan trọng?

Tạo khách hàng tiềm năng rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn vì nó có thể tạo cơ hội bán hàng và tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và khách hàng. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể tăng số lượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp của bạn tạo ra. Các công ty nhận thấy lượng khách hàng tiềm năng tăng 55% khi tăng số lượng trang đích của họ từ 10 lên 15. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của thương hiệu của bạn! Linkedin thực sự là kênh truyền thông xã hội hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng B2B. 

Làm thế nào để biết liệu bạn có đang tận dụng chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng hay không

Tạo khách hàng tiềm năng cho bất kỳ doanh nghiệp nào có nghĩa là cải thiện các công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng. Điều này bao gồm các trang đích, CTA và ưu đãi. Trang đích của bạn có thể được cải thiện bằng cách giữ cho mọi thứ rõ ràng, đơn giản và hấp dẫn. Điều này có nghĩa là kết hợp các tiêu đề mạnh mẽ, hấp dẫn với hình ảnh và biểu mẫu. Các CTA của thương hiệu của bạn nên được đặt ở vị trí mà họ sẽ được nhìn thấy và hấp dẫn đối với khách truy cập. Họ phải rõ ràng về những gì doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Hãy thử đặt chúng trên các trang có liên quan nhất trên trang web của bạn. Khi tạo phiếu mua hàng cho khách hàng của bạn, hãy đảm bảo có phiếu mua hàng cho từng giai đoạn của quá trình mua hàng. Chúng phải hấp dẫn và khuyến khích. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn, đặc biệt là trên LinkedIn, được khách hàng biết đến - cả hiện tại và tiềm năng. 

2. TIẾP THỊ TĂNG TRƯỞNG

Tiếp thị tăng trưởng là quá trình thiết kế, phát triển và tiến hành các thử nghiệm để liên tục cải tiến và tối ưu hóa với hy vọng cải thiện kết quả trong một lĩnh vực mục tiêu cụ thể. Hãy suy nghĩ về điều đó theo cách này - nếu bạn đang muốn tăng chỉ số trong một lĩnh vực nhất định, tiếp thị tăng trưởng có thể giúp bạn tìm ra giải pháp và cách bạn có thể biến điều đó thành hiện thực. Nhớ phương pháp khoa học? Điều đó áp dụng cho tiếp thị tăng trưởng! Có thể bạn cần bồi dưỡng: 

cac_tip_tiep_thi_anh

  • Đặt một câu hỏi 
  • Thực hiện một số nghiên cứu cơ bản
  • Xây dựng giả thuyết 
  • Kiểm tra giả thuyết của bạn bằng cách thực hiện một thử nghiệm
  • Phân tích dữ liệu của bạn và đưa ra kết luận
  • Báo cáo những phát hiện của bạn, giả thuyết của bạn có đúng không?

Vì vậy, bạn có một số liệu bạn muốn thay đổi hoặc cải thiện, nhưng làm thế nào để bạn biết thử nghiệm nào cần tiến hành hoặc loại chiến dịch nào để chạy? Chiến dịch có thể là một cách tuyệt vời để liên tục phát triển cơ sở khách hàng của bạn và cũng như khuyến khích khách hàng. Dưới đây là một số ví dụ về các chiến dịch tiếp thị tăng trưởng mà thương hiệu của bạn có thể thử ... 

  • Chiến dịch khách hàng thân thiết: Là một doanh nghiệp, bạn muốn liên tục giành được sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng. Bạn muốn cho khách hàng thấy rằng bạn không chỉ là một thương hiệu, bạn thực sự quan tâm đến khách hàng của mình và muốn tiếp tục làm cho họ hài lòng. Chiến dịch khách hàng thân thiết giúp thu hút khách hàng gắn bó trở lại để xem nhiều hơn. Việc triển khai chương trình thành viên có thể giúp bạn tìm cách tiếp tục thu hút khách hàng và khuyến khích khách hàng mới. Chương trình thành viên của bạn có thể cung cấp những thứ như ưu đãi độc quyền, xem trước hoặc phần thưởng được cung cấp cho sự trung thành liên tục với thương hiệu của bạn. Nhận những loại ưu đãi này có thể lôi kéo khách hàng của bạn quay trở lại để mua nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu của bạn hơn. 36% người tiêu dùng mua sắm thường xuyên hơn tại các cửa hàng hoặc với các doanh nghiệp nơi họ có thể kiếm được phần thưởng.
  • Các chương trình giới thiệu: Các giới thiệu đến doanh nghiệp của bạn là rất lớn! 83% người tiêu dùng tin tưởng các khuyến nghị do bạn bè và gia đình đưa ra. Một lời giới thiệu mạnh mẽ có thể mang lại cảm giác bằng chứng xã hội mạnh mẽ mà nhiều khách hàng sẽ không thể cưỡng lại được. Để kiểm tra và thử nghiệm với các khuyến khích chương trình giới thiệu khác nhau, hãy thử phân khúc đối tượng của bạn và cung cấp các khuyến khích khác nhau. Nhóm nào mang lại nhiều lượt giới thiệu nhất, sẽ có ưu đãi hiệu quả nhất.


cach_tiep_thi_anh_  

  • Giới thiệu: Sau khi bạn có khách hàng đã đăng ký các loại hình tương tác với doanh nghiệp của bạn, cơ hội để thúc đẩy sự tương tác của họ hơn nữa sẽ được cung cấp. Bạn có thể sử dụng tính năng giới thiệu để thu thập thêm dữ liệu từ khách hàng của mình và tạo nội dung có ý nghĩa hơn. Ví dụ: điều này có thể là gửi một email chào mừng và hỏi một câu hỏi như “Bạn quan tâm đến loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào nhất?”. Điều này có thể giúp bạn sắp xếp loại nội dung mà mỗi khách hàng nhận được và đến lượt nó, nhằm mục đích tăng mức độ tương tác tổng thể. 

Tại sao Tiếp thị Tăng trưởng lại Quan trọng?

Hơn 500.000 doanh nghiệp mới bắt đầu ở Hoa Kỳ mỗi năm. Đó là rất nhiều cạnh tranh. Tiếp thị tăng trưởng giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa đám đông. Khi doanh nghiệp của bạn liên tục cập nhật cách bạn đang làm, khách hàng sẽ chú ý. Họ đánh giá cao những thương hiệu trường tồn với thời điểm hiện tại và không chỉ bám vào những cách làm cũ của họ. Tiếp thị tăng trưởng gia tăng giá trị trong suốt quá trình hoặc phễu tiếp thị. Nó có khả năng thu hút khách hàng mới, nhưng cũng thu hút, giữ chân và biến mọi người thành khách hàng trung thành. Tiếp thị tăng trưởng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng phát hiện ra điều gì hiệu quả và điều gì không. Mở rộng thương hiệu của bạn là điều quan trọng và tiếp thị tăng trưởng là câu trả lời cho sự tăng trưởng bền vững.

Làm thế nào để biết liệu bạn có đang tận dụng các chiến thuật tiếp thị tăng trưởng hay không

Để thành công trong tiếp thị tăng trưởng, doanh nghiệp của bạn cần tập trung vào:

  • Các lĩnh vực cần cải thiện và kiểm tra
  • Phát triển và thiết kế các thí nghiệm để kiểm tra các lĩnh vực đó
  • Tiến hành và phân tích kết quả từ các thí nghiệm

Nếu bạn đang tích cực tìm kiếm các lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn có thể cải thiện, bạn đã đi được nửa chặng đường! Doanh nghiệp của bạn cũng nên làm cho khách hàng mới biết đến thương hiệu của bạn để khi bạn tiến hành thử nghiệm, bạn sẽ nhận được nhiều loại dữ liệu để phân tích. Khi bạn thu thập đủ dữ liệu từ các thử nghiệm, bạn có thể cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của mình. 

3. SEO 

SEO , hay Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm, là quá trình cải thiện cả chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập trang web vào trang web thương hiệu của bạn từ một công cụ tìm kiếm. SEO nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn là lưu lượng truy cập trả tiền hoặc lưu lượng truy cập trực tiếp. Mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào là làm nổi bật trang web của họ trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm để khán giả lý tưởng của bạn có thể truy cập nội dung của họ. 

Có ba điều chính bạn có thể làm để nội dung của bạn được cung cấp trong trang kết quả đầu tiên đó. 

  • Đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm biết chính xác doanh nghiệp của bạn là ai và bạn làm gì bằng cách đảm bảo rằng URL của bạn chính xác và tiêu đề của bạn rõ ràng.
  • Đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có vẻ đáng tin cậy bằng cách bao gồm lời chứng thực và đánh giá của khách hàng trên trang web của bạn cũng như các liên kết đến nội dung khác của thương hiệu (như phương tiện truyền thông xã hội).
  • Đảm bảo rằng nội dung của bạn có thể phân phối được. Khi viết nội dung cho trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng nó có khả năng được đọc lướt mà vẫn có thể hiểu được. Khả năng đọc của trang web của bạn đóng một vai trò rất lớn trong SEO cũng như giao tiếp hiệu quả với khách hàng. 
  •  61% các nhà tiếp thị nói rằng SEO và tăng sự hiện diện hữu cơ của họ là ưu tiên hàng đầu của tiếp thị trong nước. SEO mang lại cho bạn lưu lượng truy cập “miễn phí”. Khi một công cụ tìm kiếm hiển thị doanh nghiệp của bạn là kết quả của một tìm kiếm được tiến hành, đó là vì bạn phù hợp với mô tả về những gì người đó đang tìm kiếm. Mục tiêu của công cụ tìm kiếm là làm hài lòng người tìm kiếm bằng cách cung cấp thông tin tốt nhất, chính xác nhất và đáng tin cậy nhất có thể. Thuật toán tìm kiếm của Google sử dụng hơn 200 yếu tố khác nhau để xếp hạng các trang web. Đó là nơi từ khóa và truy vấn tìm kiếm xuất hiện. Nếu bạn biết loại câu hỏi hoặc từ mà khách hàng của bạn đang sử dụng, bạn có thể cung cấp trang web của mình để phù hợp với mô tả đó.

    Đây là một số công cụ tuyệt vời để xem những câu hỏi, từ khóa và cụm từ nào đang được sử dụng thường xuyên nhất trong ngành hoặc thị trường của bạn. 

    • SEMrush
    • WordStream
    • Wordtracker 

    Tại sao SEO lại quan trọng?

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn vì tìm kiếm không phải trả tiền thường là nguồn lưu lượng truy cập trang web chính. Do đó, việc cải thiện SEO cho thương hiệu của bạn là rất lớn. Google là công cụ tìm kiếm được truy cập nhiều nhất, chiếm 75% thị trường tìm kiếm tổng thể trên thế giới . Thực sự tập trung vào cách bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình để nó được chọn làm tùy chọn tốt nhất cho người tìm kiếm. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền cũng xây dựng niềm tin và uy tín hơn cho doanh nghiệp của bạn. Nó cũng có thể cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể của bạn . 

    Làm thế nào để biết nếu bạn đang tận dụng chiến thuật SEO

    Chúng tôi biết SEO là quan trọng, nhưng cách tốt nhất để cải thiện thứ hạng của bạn là gì? Thật hữu ích khi nhớ rằng SEO là một chiến lược dài hạn. Nó không phải là thứ có thể thay đổi một cách tự nhiên trong một sớm một chiều. Thị trường không ngừng phát triển và thay đổi, vì vậy hãy bắt kịp xu hướng để bạn có thể điều chỉnh nội dung và trang web của mình cho phù hợp. SEO cũng cung cấp cơ hội để theo dõi khách truy cập không phải trả tiền của bạn, điều này có thể cho phép bạn xem chính xác những thay đổi nào đã cải thiện xếp hạng của bạn hoặc tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền tổng thể. 3 mẹo hàng đầu để cải thiện SEO của bạn là: 

  • Đảm bảo tất cả các trang trên trang web của bạn có tiêu đề và mô tả meta chính xác bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ thịnh hành.
  • Quay lại và kiểm tra từng trang web để đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho các từ khóa SEO.
  • Hãy xem cấu trúc URL của bạn, nó có được tối ưu hóa đúng cách cho các công cụ tìm kiếm không? 
  • 4. THỬ NGHIỆM A / B

    Thử nghiệm A / B được coi là nghiên cứu thị trường cơ bản, trong đó chỉ có một biến được thay đổi tại một thời điểm. Điều này là do sự khác biệt trong kết quả có thể được xác định và giải thích trực tiếp. Điều này có thể có nghĩa là thay đổi một yếu tố nhỏ của bài đăng trên mạng xã hội với sự khác biệt giữa hai yếu tố và xem cái nào có tỷ lệ tương tác cao hơn. Các biến có thể kiểm soát khác là những thứ như thời gian trong ngày, ngày trong tuần và nội dung bằng văn bản khác nhau. Thử nghiệm A / B có thể giúp cải thiện mức độ tương tác của người dùng, cải thiện tổng thể nội dung, giảm tỷ lệ thoát, tăng doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng thử nghiệm A / B trên nhiều thứ khác nhau - một số ví dụ là: 

    • Bài đăng trên mạng xã hội 
    • Thời lượng Video 
    • Chiều dài sao chép 
    • Phong cách thiết kế 
    • Định dạng quảng cáo 
    • Bố cục trang đích

    Tại sao Thử nghiệm A / B lại quan trọng?

    Đừng đánh giá thấp sức mạnh của thử nghiệm A / B. 71% công ty chạy hai hoặc nhiều thử nghiệm A / B mỗi tháng. Chưa kể, công cụ tìm kiếm Bing đã tăng 25% doanh thu , tất cả là nhờ thử nghiệm A / B. Thử nghiệm A / B cũng có thể được sử dụng trong email. Các công ty sử dụng thử nghiệm A / B trong mọi email nhận thấy lợi nhuận từ tiếp thị qua email cao hơn 37% so với các thương hiệu không bao gồm thử nghiệm A / B. 

    Làm thế nào để biết nếu bạn đang tận dụng chiến thuật thử nghiệm A / B

    Thử nghiệm A / B thành công nhất khi bạn thiết lập các chỉ số mục tiêu trước khi bạn tiến hành thử nghiệm A / B của mình. Điều này có thể giúp bạn xác định rõ hơn điều gì thành công hơn và điều gì có thể cải thiện. Yêu cầu phản hồi từ khách truy cập cũng có thể giúp bạn khám phá những vấn đề hiện đang khiến khách hàng thất vọng. Để tìm hiểu sâu hơn nữa, hãy phân khúc đối tượng của bạn! Để làm cho thử nghiệm A / B của bạn hiệu quả nhất có thể, hãy thử nghiệm dựa trên một đối tượng hoặc yếu tố cụ thể. Nếu bạn thực sự dành thời gian cho thử nghiệm A / B, chắc chắn lợi ích sẽ mang lại và giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được lượng lớn khán giả hơn. 

    5. PHỄU TIẾP THỊ

    Khi bạn nghĩ về nó, phễu tiếp thị gần như chính xác như âm thanh của nó. Về cơ bản, đó là hình dung để hiểu quá trình biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng từ góc độ tiếp thị. Giống như một cái phễu, các nhà tiếp thị giăng một lưới rộng với hy vọng thu được càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Sau đó, từ đó nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng thông qua quyết định mua hàng. Khi bạn đi xuống kênh, số lượng địa chỉ liên hệ có thể ngày càng ít hơn. Sẽ là lý tưởng nếu phễu có hình chữ nhật hơn, nhưng không thực tế là mọi khách hàng tiềm năng đều biến thành khách hàng mua hàng. Có 6 giai đoạn chính trong phễu tiếp thị như bạn có thể thấy trong hình ảnh này.

    so_do_tiep_thi_anh
    6 giai đoạn của phễu tiếp thị lớn hơn được chia thành 3 loại chính, tạo khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và bán hàng. Mục tiêu là làm cho tất cả các khách hàng tiềm năng được “biết đến”, thực hiện mua hàng ở cuối kênh. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy. Đây là lý do tại sao việc nuôi dưỡng chì rất quan trọng. 

    Tại sao Phễu tiếp thị lại quan trọng?

    Điều quan trọng là phải biết về phễu tiếp thị vì tất cả những lợi ích mà thương hiệu của bạn có thể gặt hái được từ nó. Phễu tiếp thị giúp bạn đơn giản hóa hành trình của khách hàng và giúp bạn dễ dàng áp dụng thông tin đó vào các nỗ lực tiếp thị của mình. Nó cũng có thể giúp bạn kết nối và hiểu khán giả của mình tốt hơn. Phễu tiếp thị cũng cho phép doanh nghiệp của bạn biết khách hàng đang "bỏ đi" ở đâu để bạn có thể cải thiện khía cạnh đó trong hành trình của người mua. Một phễu bán hàng hoặc tiếp thị tốt đã được chứng minh là có thể gia tăng sự phát triển cho doanh nghiệp của bạn. Phần tốt nhất là nó giúp bạn biến khách hàng tiềm năng của mình thành khách hàng và đó là toàn bộ vấn đề, phải không?

    Làm thế nào để biết nếu bạn đang tận dụng kênh tiếp thị

    Để xem liệu thương hiệu của bạn có thực sự tận dụng kênh tiếp thị hay không, hãy chú ý kỹ đến những gì người mua trải nghiệm khi tương tác với doanh nghiệp của bạn. Khách hàng từ bỏ kênh do đâu? Khi doanh nghiệp của bạn tận dụng cơ hội để cải thiện những khía cạnh đó, bạn sẽ có thể thấy nhiều khách hàng hơn tiếp tục theo dõi kênh. Bạn cũng sẽ thấy sự gia tăng nhận thức và doanh số bán hàng tổng thể của mình!

    6. TẠO NHU CẦU

    Tạo nhu cầu được mô tả tốt nhất là một chiến lược tiếp thị theo hướng dữ liệu tạo ra nhận thức và sự quan tâm đến những gì doanh nghiệp phải cung cấp thông qua việc sử dụng công nghệ. Tạo nhu cầu - hay nhu cầu - bao gồm tất cả các khía cạnh trong hành trình của người mua, từ sự tương tác ban đầu cho đến khi làm hài lòng khách hàng. Nhiều nhà tiếp thị tin tưởng mạnh mẽ vào sức mạnh của việc tạo ra nhu cầu, đến nỗi 70% nhà tiếp thị cho biết ngân sách tạo nhu cầu của họ sẽ tăng lên trong năm tới. Tốt nhất có thể chia nó thành ba thành phần chính:

    • Nhận thức:
      Nếu bạn muốn tạo ra nhu cầu cho sản phẩm của mình, trước tiên bạn phải làm cho khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn. Bước đầu tiên là tạo nhận thức về thương hiệu, đó là số lượng khách hàng, hiện tại và tiềm năng, có thể nhận ra thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là có một bản sắc và cá tính thương hiệu mạnh . Thương hiệu của bạn có các giá trị và mục đích cần được phản ánh trong nội dung của bạn. Đây là lý do tại sao có sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội là rất quan trọng. Mục tiêu là tạo ra nội dung đáp ứng nhu cầu của khán giả đồng thời nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. 
    • Tiếp thị trong nước: Tiếp thị
      trong nước là hoạt động tạo ra nhu cầu phương tiện dựa vào. Các phương pháp tiếp thị trong nước là những gì sẽ thúc đẩy nỗ lực tạo ra nhu cầu của bạn. Ví dụ: viết blog là một chiến lược tiếp thị trong nước tuyệt vời và cũng có thể là một cách tuyệt vời để đưa khách hàng xuống “phễu”. Viết về các chủ đề mà khách hàng của bạn quan tâm có thể là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tạo ra nhiều nhu cầu hơn.

    • Giữ chân khách hàng:
      Mặc dù việc tiếp tục tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới là điều cực kỳ quan trọng, nhưng việc chú ý đến những khách hàng hiện tại của bạn cũng rất quan trọng. Đây là lúc mà việc giữ chân khách hàng xuất hiện. Để đạt được tăng trưởng bền vững với chiến lược tạo nhu cầu của mình, bạn phải tiếp tục làm hài lòng và khuyến khích khách hàng hiện tại của mình. Điều này có nghĩa là cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời và tiếp tục làm hài lòng khách hàng ở mọi bước trong hành trình mua hàng của họ. 

    Ba thành phần này kết hợp với nhau sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một hiểu biết khá vững chắc về tầm quan trọng của việc tạo ra nhu cầu đối với doanh nghiệp của bạn và tại sao bạn nên biết về nó. 

    Tại sao nhu cầu lại quan trọng?

    Nhu cầu rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn vì nó liên quan đến việc thúc đẩy nhận thức và sự quan tâm đến thương hiệu của bạn và tất cả những gì nó cung cấp. Chưa kể, nó thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp của bạn! Tạo nhu cầu là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng tất cả các nỗ lực tiếp thị của thương hiệu của bạn đang diễn ra hiệu quả và có ảnh hưởng. Nó tạo ra nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp của bạn phát triển. 

    Làm thế nào để biết nếu bạn đang tận dụng tạo nhu cầu

    Có một số chiến lược và chiến thuật tuyệt vời mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng để khám phá sức mạnh thực sự của việc tạo ra nhu cầu. Hãy coi đây là một đăng ký nhỏ. Một chiến thuật là chú ý đến thông tin chi tiết về web. Trang web của bạn là một trong những chiến lược tạo nhu cầu hàng đầu vì nó cho phép bạn mở khóa những gì khách hàng đang chú ý nhất, sở thích của họ và những điểm khó khăn của họ. Một chiến thuật khác là mạng xã hội, điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng đó là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ! Hãy tập trung vào nhu cầu của khách hàng bằng cách tạo nhóm, trả lời nhận xét và lắng nghe những gì đang có cuộc trò chuyện. Chiến thuật cuối cùng mà bạn nên thử để thúc đẩy việc tạo ra nhu cầu cho doanh nghiệp của mình là tiếp thị nội dung. Theo Khảo sát hành vi người mua B2B thế hệ nhu cầu 2020, 70% người mua xếp hạng “nội dung có liên quan nói trực tiếp đến công ty của chúng tôi” là “rất quan trọng”. Chú ý đến 3 chiến thuật này thực sự có thể giúp bạn phát triển chiến lược theo nhu cầu của mình. 

    7. THEO HƯỚNG DỮ LIỆU

    Tiếp thị theo hướng dữ liệu là khi một doanh nghiệp tối ưu hóa truyền thông thương hiệu chỉ dựa trên thông tin khách hàng. Các nhà tiếp thị sẽ sử dụng dữ liệu khách hàng để định hình và khắc phục những nỗ lực của họ nhằm dự đoán tốt hơn nhu cầu, mong muốn và hành vi trong tương lai của họ. Nói một cách đơn giản hơn, dữ liệu thúc đẩy các quyết định tiếp thị và truyền thông. Mục tiêu của tiếp thị theo hướng dữ liệu là cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Cá nhân hóa là rất quan trọng đối với người tiêu dùng ngày nay. 79% người tiêu dùng thậm chí sẽ không xem xét một lời đề nghị từ một thương hiệu nếu nó không được cá nhân hóa với các tương tác trước đó của họ. Đó là lý do tại sao chú ý đến dữ liệu là rất quan trọng! Ba mục tiêu tổng thể của tiếp thị theo hướng dữ liệu là:

    • Hiểu sâu hơn và tốt hơn về đối tượng mục tiêu của bạn 
    • Có thể xác định và dự đoán nhu cầu của khách hàng 
    • Thiết kế chiến lược và chiến thuật để cung cấp sản phẩm phục vụ những nhu cầu đó 

    Nhưng, làm thế nào để thu thập dữ liệu? Khái niệm thu thập, chưa nói đến việc tìm kiếm, dữ liệu khách hàng thoạt đầu có vẻ khó khăn, nhưng bạn thực sự đã có quyền truy cập vào rất nhiều dữ liệu này rồi. Những thứ như phân tích trang web của bạn, CRM, tương tác trên mạng xã hội, biểu mẫu đã hoàn thành, v.v. đều là những cách tuyệt vời để theo dõi dữ liệu khách hàng.

    Tại sao tiếp thị theo hướng dữ liệu lại quan trọng?

    Tiếp thị theo hướng dữ liệu rất quan trọng vì nó chỉ là theo hướng dữ liệu! Nó đã được chứng minh là giúp các công ty tối ưu hóa hiệu suất kênh tiếp thị tổng thể của họ và do đó, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Khi bạn nâng cao trải nghiệm của khách hàng, nó cũng có thể thúc đẩy doanh thu và tăng lợi nhuận. Một công ty tích cực phục vụ nhu cầu và mong muốn của khách hàng sẽ có cơ hội tốt hơn để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Khi bạn triển khai chiến lược tiếp thị theo hướng dữ liệu, bạn thực sự có thể điều chỉnh để xem hành vi của người mua khách hàng của bạn là gì và điều chỉnh cho phù hợp

    Làm thế nào để biết nếu bạn đang tận dụng việc ra quyết định theo hướng dữ liệu

    Câu trả lời cho việc tận dụng quá trình ra quyết định dựa trên dữ liệu là chú ý đến dữ liệu của doanh nghiệp bạn! Điều quan trọng là xác định rõ mục tiêu của bạn trước khi tìm hiểu tất cả dữ liệu. Tất cả đều có thể hơi quá sức mà không có một mục tiêu cụ thể hay mục tiêu nào trong đầu. Nó cũng có thể giúp bạn tổ chức dữ liệu khách hàng của mình tốt hơn. Tiếp tục tìm kiếm những câu hỏi 'chưa được giải quyết'. Nếu bạn thực sự tận dụng lợi thế của tiếp thị theo hướng dữ liệu, chắc chắn bạn sẽ thấy những lợi ích khi tăng mức độ tương tác của khách hàng và đưa ra quyết định chính xác hơn, không chỉ tiết kiệm thời gian kinh doanh mà còn tiết kiệm tiền bạc!

    Những thuật ngữ này không chỉ tuyệt vời để biết mà còn có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Thực hiện những bước tiến để hiểu rõ hơn về các xu hướng tiếp thị có thể cải thiện thương hiệu của bạn và giúp bạn kết nối tốt hơn và làm hài lòng khách hàng. Cho dù đó là tạo ra một chiến lược tạo khách hàng tiềm năng tốt hơn hay đang thử A / B testing, thế giới tiếp thị luôn có vô số cơ hội để thương hiệu của bạn phát triển.

    Trích dẫn

    Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

      

    giấy gói xôi, giấy gói sushi, giấy kraft gói cơm nắm Minh gửi lúc 05-05-2024 06:05:09

    Giấy xi măng gói bán Minh gửi lúc 05-05-2024 06:03:52

    giấy chống dính gói thực phẩm, in giấy gói chống dính gói, in giấy gói xôi Minh gửi lúc 05-05-2024 06:00:14

    giấy gói xôi chống dính - giấy chống dính gói sushi - giấy gói cơm nắm Minh gửi lúc 05-05-2024 05:58:16

    Giấy lót khay Minh gửi lúc 30-04-2024 21:31:36

    giấy lót hộp Minh gửi lúc 30-04-2024 21:28:58

    giấy lót hộp gà nướng cơm lam - giấy lót hộp gà quay - giấy lót hộp gà Minh gửi lúc 28-04-2024 16:26:16

    cung cấp giấy lót hộp gà nướng , cắt giấy lót hộp pizza theo yêu cầu Minh gửi lúc 27-04-2024 19:05:46

    MUA TÚI GIẤY BÁNH MÌ GIÁ RẼ - SẢN XUẤT TÚI GIẤY BÁNH MÌ - IN TÚI BÁNH MỲ TẠI XƯỞNG Minh gửi lúc 27-04-2024 18:54:30

    IN TÚI BÁNH MỲ TẠI XƯỞNG Minh gửi lúc 20-04-2024 11:16:11

    IN TÚI BÁNH MÌ GÀ XÉ Minh gửi lúc 20-04-2024 11:14:56

    DỊCH VỤ IN TÚI BÁNH MÌ CHẢ CÁ Minh gửi lúc 20-04-2024 10:15:39

    TÚI BÁNH MÌ NƯỚNG Minh gửi lúc 20-04-2024 10:14:03

    túi giấy kraft đựng bánh mì chảo Minh gửi lúc 20-04-2024 10:12:48

    túi giấy xi măng đựng bánh mì Minh gửi lúc 20-04-2024 10:11:50

    mua túi giấy bánh mì chảo ở đâu Minh gửi lúc 20-04-2024 10:10:45

    bán túi giấy đựng bánh mì thập cẩm Minh gửi lúc 20-04-2024 09:53:56

    túi giấy bánh mì tại đồng nai Minh gửi lúc 20-04-2024 09:52:19

    túi giấy bánh mì tại vũng tàu Minh gửi lúc 20-04-2024 09:51:36

    túi giấy bánh mi tại long an Minh gửi lúc 20-04-2024 09:50:18